Payoo ra giải pháp eKYC cho các tổ chức tài chính

Payoo ra giai phap eKYC cho cac to chuc tai

Cụ thể, hệ thống AI của Payoo có khả năng kiểm tra và xác định tính hợp lệ của giấy tờ tùy thân, trích xuất thông tin thông qua công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), kiểm tra người thật bằng cách yêu cầu khách hành thực hiện các tương tác phản hồi, so khớp khuôn mặt trên giấy tờ và khuôn mặt khách hàng thực tế, nhận diện và tìm kiếm khuôn mặt trong cơ sở dữ liệu. 

Ảnh: Payoo cung cấp.  

Các dịch vụ có thể được cung cấp từng phần hoặc giải pháp tổng thể, có tính tùy biến cao để đáp ứng chính xác yêu cầu của khách hàng.
Mục tiêu của giải pháp định danh điện tử (eKYC) của công ty là ngăn chặn rủi ro khi hỗ trợ kiểm tra, xác thực thông tin của khách hàng, ngăn chặn các trường hợp mạo danh, lừa đảo; giúp tiết kiệm chi phí khi tự động hóa quy trình đăng ký khách hàng mới, số hóa thông tin khách hàng; đồng thời giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Payoo cũng kiến nghị Chính phủ sớm xây dựng các kho dữ liệu mở hoặc các dịch vụ cho phép kiểm tra tính chính xác về thông tin công dân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hay các thông tin sinh trắc học như khuôn mặt, vân tay… trong bối cảnh hiện tại mỗi ngân hàng đang định danh theo cách riêng.
“Nếu có được nguồn dữ liệu hay dịch vụ này, các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính có thể dễ dàng kiểm tra, đối chiếu để xác định danh tính khách hàng hơn,” ông Nguyễn Hoàng Anh, giám đốc vận hành Payoo phát biểu trong thông cáo phát đi ngày 14.12.
Kể từ khi Ngân hàng Nhà nước cho phép thí điểm eKYC, nhiều ngân hàng đã nhanh chóng tham gia vào cuộc đua đầu tư công nghệ. eKYC được xem là một trong những bước đầu của chiến lược chuyển đổi số, giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, nhưng cũng tăng khả năng xuất hiện nhiều tài khoản rác và các rủi ro lừa đảo.
Thành lập từ năm 2009, Payoo hiện sở hữu mạng lưới các điểm thanh toán rộng khắp và cung cấp đa dạng nền tảng thanh toán. Số liệu của hãng cho biết tính đến đầu năm 2019, nền tảng trung gian thanh toán này đã liên kết với hơn 10.000 điểm thanh toán trên toàn quốc, thanh toán trên 350 loại hóa đơn dịch vụ.
Hiện đơn vị này đã kết nối trực tiếp với hơn 40 ngân hàng trong nước và quốc tế, hợp tác với hơn 300 nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ. Tổng giá trị giao dịch tăng trưởng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 5 tỉ USD được xử lý qua hệ thống hàng năm.
Đọc thêm>>>Các ngân hàng kêu gọi thiết lập chuẩn chung định danh điện tử khách hàng eKYC: Cánh cửa điện tử cho ngân hàng số hóaNền kinh tế số và chính phủ sốWee Digital: Định danh bằng gương mặt

Compare listings

So sánh