Disney sẽ sa thải 32.000 nhân viên vì dịch bệnh

Disney Se Sa Thai 32000 Nhan Vien Vi Dich Benh

Tháng 9 vừa qua, Disney đã đưa ra thông báo cắt giảm 28.000 việc làm. Ảnh: GC Images.  

Con số trên bao gồm 28.000 việc làm cắt giảm công ty đã công bố vào tháng 9. Dự định này sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến lao động làm việc tại các công viên giải trí của Disney, với rất nhiều trong số đó đã bị buộc phải đóng cửa, theo hồ sơ SEC công ty công bố vào cuối ngày 25.11.
Disney cũng cảnh báo rằng họ có thể buộc phải trì hoãn trả cổ tức, giảm hoặc không đóng góp vào lương hưu và kế hoạch y tế sau nghỉ hưu của nhân viên.
Công ty thừa nhận rằng tác động của Covid-19 với hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục kéo dài trong khoảng thời gian chưa xác định, khi dịch bệnh vốn đã lắng xuống lại tiếp tục bùng phát trong vài tháng qua.
Disney nói thêm rằng công ty đã tiếp tục công việc sản xuất nội dung phim và truyền hình, bao gồm cả các sự kiện thể thao trực tiếp. Tuy vậy họ phải chịu thêm chi phí để thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, đồng thời quá trình sản xuất có thể kéo dài hơn bình thường.
Tháng 9 vừa qua, Disney đã đưa ra thông báo cắt giảm 28.000 việc làm tại các bộ phận quản lý công viên, trải nghiệm và sản phẩm tiêu dùng, với 67% công nhân bị sa thải là nhân viên bán thời gian. Bên cạnh việc sa thải, khoảng 37.000 lao động của công ty cũng phải nghỉ việc không lương trong thời gian dài. 
Trong khi các công viên giải trí của Disney ở Florida, Thượng Hải, Nhật Bản và Hồng Kông đã có thể mở cửa trở lại đi kèm với một số biện pháp phòng dịch, Disneyland và California Adventure ở California vẫn phải đóng cửa kể từ khi đại dịch bắt đầu. 
Disneyland Paris, vốn đã mở cửa trở lại trong thời gian ngắn, đã buộc phải đóng cửa trở lại vào cuối tháng 10 khi Pháp tiến hành đóng cửa lần hai để giải quyết số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Công viên giải trí tại Paris sẽ đóng cửa ít nhất đến ngày 12.2, theo thông báo của công ty.
Tổng thiệt hại doanh thu phát sinh từ mảng công viên, trải nghiệm và sản phẩm của Disney trong năm tài khoá 2020 là 6,9 tỉ USD.
Đọc thêm>>>Disney tái cấu trúc, ưu tiên dịch vụ xem phim trực tuyến Các đại công ty toàn cầu chi 107 tỉ USD đua phát triển nội dung trực tuyến Ngành công nghiệp âm nhạc đổi mới trong đại dịch Tương lai của chiếc ti-vi sẽ ra sao? 

Compare listings

So sánh